1

Tổng quan về YOGA


Yoga là chìa khóa vàng để mở tung cánh cửa dẫn đến sự bình an, tĩnh lặng và niềm hoan lạc, cảm giác này xuất hiện khi bạn thực hành các Asana (tư thế) và Pranayama (hơi thở). Các Asana phục hồi sự ổn định trong cơ thể thông qua các hoạt động tăng cường sự mạnh mẽ và dẻo dai của cơ bắp, xương cốt, tăng cường tưới máu cho khắp cơ thể, cải thiện hô hấp và tăng cường sinh lực (điều hòa nội tiết, hệ miễn dịch…). Các dấu hiệu stress sẽ thuyên giảm khi thực hành Yoga. Thực hành Yoga và phép luyện thở là phương pháp trị liệu stress hiệu quả và tự nhiên nhất. Trong khi phục hồi lại cơ thể, Yoga giải phóng tinh thần của bạn thoát khỏi những cảm xúc tiêu cực do nhịp sống căng thẳng hiện tại đem lại, thực hành Yoga khiến bạn tràn ngập hy vọng và sự lạc quan. Đó là sự tái sinh.


Yoga là gì, tong quan Yoga


ASANA LÀ GÌ ?


Asana không phải chỉ là tư thế để bạn thực hiện một cách máy móc như các phương pháp thể dục khác, chú tâm sự phát triển cơ bắp, động tác thực hiện nhanh mạnh. Các bài tập Yoga được thực hành thong thả, khoan thai, kết hợp với hô hấp, thư giãn đúng cách. Các bài tập Yoga tác động trên mọi vị trí của cơ thể, các tư thế vặn người, cúi gập hoặc kéo giãn cơ gây sức căng thích hợp trên nhóm cơ, các khớp, dây chằng, đặc biệt những vùng cơ thể mà sinh hoạt hằng ngày không đủ tác động như ở vùng cổ, vai, bụng. Sự căng giãn kết hợp với nhịp thở sâu, làm gia tăng tuần hoàn máu đến từng tế bào, kể cả các mao mạch ngoại vi, cung cấp nhiều oxy và năng lượng. Đồng thời thực hành Yoga cũng làm tăng khả năng chịu đựng đau đớn của chúng ta. Khoảng không gian của các Asana giúp cho các giác quan cảm nhận sự tinh tế của từng cử động. Hãy thực hành các tư thế với sự chú tâm, quên mình, hãy hoàn toàn hòa nhập vào trong mỗi Asana. Trong mỗi tư thế khác nhau, các cơ quan bị ép lại, giãn ra, tưới mát, làm khô, làm lạnh…”. Việc tập các Asana lâu dài và không gián đoạn, thực hiện với sự am hiểu, sẽ mang lại thành công.


Các Asana hợp nhất thể xác, tinh thần, trí tuệ và cuối cùng là cái tôi (tâm linh) thành một, quá trình trải qua 4 giai đoạn sau:

- Giai đoạn 1 (Arambhavastha): 

Thực hành ở mức độ rèn luyện thể lực. Giai đoạn này rất quan trọng đối với người mới học và không thể vội vã bỏ qua. Để học được các Asana cần phải chú ý sao cho mọi cử động được chính xác, đừng để lạc lối trong các mê hồn trận chi tiết, ngay từ đầu cần phải cố gắng học duy trì tư thế trong một thời gian.

- Giai đoạn 2 (Ghatavastha): 

Ý chí cùng cộng hưởng với thể xác. Người học thực hành các cử động một cách chính xác, cơ thể đã được kiểm soát, nhưng người học phải thúc đẩy tâm trí tiếp xúc với từng bộ phận của cơ thể.


- Giai đoạn 3 (Parichayavastha): 

Xuất hiện khi trí tuệ và thể xác hợp nhất làm một. Đây là giai đoạn của sự hiểu biết sâu sắc, khi tinh thần của bạn đem thể xác tiếp cận với trí tuệ. Các điều chỉnh về tư thế không chỉ có cơ bắp, xương và khớp mà ở bậc cao, các điều chỉnh bây giờ tinh tế và sáng suốt hơn, phải thuộc lĩnh vực thể xác, trí não và sinh lý hơn.

- Giai đoạn 4 (Nispattyavastha): 

Trạng thái hoàn mỹ một khi trí tuệ cảm nhận được sự hòa nhập làm một của thể xác và bề mặt da, nó cho ta cái tôi (Atman). Ở giai đoạn này Asana mang tính tâm linh.


TRIẾT LÝ CỦA YOGA


Yoga là sự hợp nhất của cái tôi với vũ trụ. Yoga là một khoa học nhưng cũng là môn nghệ thuật, nếu người họa sĩ cần cây cọ để vẽ hoặc nhạc sĩ cần cây đàn thì Yoga cần thể xác và ý chí của bản thân. Các bậc hiền triết xưa đã ví Yoga như cái cây ăn quả. Cũng như trái là thành quả cuối cùng của cây thì Yoga chuyển bóng tối thành ánh sáng, dốt nát thành tri thức, tri thức thành minh triết và sự minh triết trở thành trạng thái bình an, tinh khiết và niềm an lạc tuyệt vời của tự bản thân trải nghiệm được.


Theo PGS.TS. Trần Thị Minh Diễm

Đăng nhận xét

  1. These guidelines additionally apply to different campaigns that by mistake was promoted without a a|with no} legitimate wagering requirement. The French version additionally has a single 0, but in contrast to|not like} the European variation, it's going to pay half the guess back to the gamers if the ball lands on 0, which reduces the house edge to 1.35. Additionally, their cellular site is optimized for smaller 카지노 screens. We didn’t run into any lag or endure with gradual loading speeds half in} roulette video games; and their whole site is extremely simple to navigate. New gamers can take pleasure in redeeming a lot as} 5 BTC over their first 4 deposits.

    Trả lờiXóa

 
Top