0

Năng Lượng của một người như thế nào?


Nhiều người ngày nay, đặc biệt nơi những người trẻ và những người làm công tác huấn luyện và đào tạo, thường hãy sử dụng từ "năng lượng" trong những giao tiếp thường ngày của mình, nhưng có lẽ nếu bị hỏi là "bạn lấy nguồn năng lượng từ đâu?" hay "làm sao để có năng lượng", thì lập tức chúc ta sẽ nhận được những câu trả lời vu vơ và thiếu nền tảng về phương diện khoa học, tri thức, và cả về tinh thần. Điều đó nói lên một thực tại rất mơ hồ: con người rất cần năng lượng, nhưng không biết đó là gì và từ đâu mà có. Đặc biệt là năng lượng tốt lành để tạo ra những hoa trái tốt lành.





Năng lượng về mặt thực phẩm:


Chúng ta cần ăn để có năng lượng mà sống. Đây là một thực tại hiển nhiên mà chúng ta dù biết hay không biết vẫn diễn ra mỗi ngày. Vấn đề, chúng ta đang đưa những gì vào trong thân thể chúng ta? Câu nói: "Bạn là những gì bạn ăn" trở nên rất quan trọng trong câu chuyện này. Đa số chúng ta đang vô độ và thiếu hiểu biết về việc cần đưa thực phẩm nào vào cơ thể mình và cung cách cũng như thái độ khi đưa năng lượng vào. Những mỏi mệt, căng thẳng, ốm vặt, bệnh tật...là dấu chỉ cho thấy chúng ta đang hủy diệt nguồn năng lượng tạo nên sự sống thể lý cho bản thân, chứ không phải nạp năng lượng.

Năng lượng về mặt tinh thần:


Chúng ta cần có một đời sống tinh thần thật phong phú. Nhưng câu hỏi đặt ra là: Chúng ta đang đưa những gì vào tâm trí của chúng ta mỗi ngày? Nếu nghe những loại nhạc rẻ tiền theo thời thượng, đọc những thứ văn hóa đồi bại như kiểu Ngôn Tình, xem những thứ hài hước rẻ tiền để mua vui hay những thứ phim ảnh đồi trụy, đọc những bài độc hại trên mạng xã hội...thì thật khó có thể có một tinh thần tràn đầy sức sống và mang tính sáng tạo, thật khó để bình an, thật khó để tích cực và xây dựng.

Năng lượng về mặt quan hệ:


Chúng ta được sống là để sống với nhau và cần nhau để cùng nhau xây dựng và tạo nên một thế giới tươi đẹp xứng với phẩm giá con người. Hãy cẩn thận trước các mối quan hệ vốn là nguồn ảnh hưởng về năng lượng của mỗi người chúng ta. Không thể có người có nguồn năng lượng tốt mà chơi toàn những kẻ tầm thường dù đang rất có vẻ thành công, nổi tiếng, và đầy quyền thế. Hãy xem xét thật kĩ trước khi quyết định chọn ai là người thầy, người khích lệ cho đời bạn. Hãy suy xét thật kĩ trước khi quyết định ai là bạn thật sự của bạn.


Năng lượng về mặt siêu nhiên:


Chúng ta được sinh ra là để hướng về thực tại siêu việt như bông hoa và cỏ cây luôn hướng về phía mặt trời. Chúng ta "là con cái của sự sáng" nên phải sống trong ánh sáng, chứ không phải là "con cái của sự tối tăm" để rồi sống trong những tối tăm về tâm hồn. Vì thế, người ta không thể có nguồn năng lượng dồi dào, một đời sống tràn trề sức sống và mang tính kiến tạo cao nếu cuộc đời họ làm toàn chuyện ám muội, hư hỏng, lọc lừa, gian tham, kèn cựa,...mà đầu óc tối ngày chỉ quay quanh hai chữ "Thần Tài". Nếu có, thì chính "Thần Tài" sẽ mang lại cho những người này một nguồn năng lượng tràn trề cho đến khi nó quyết định rút đi.

Vậy nên, nếu một người luôn nói về năng lượng, luôn tỏ ra mình tràn đầy năng lượng, thì chúng ta cần phải biết đâu là nguồn năng lượng của họ. Hãy nhìn vào hoa trái tinh thần, việc tốt lành mà họ thực hiện với người khác, sách họ đọc, nhạc họ nghe, thực phẩm họ tiêu dùng, "Vị Thần" mà họ tôn kính và thờ phượng, chúng ta sẽ hiểu nguồn ấy là gì. Nếu đó chỉ thuần là những thứ "Thần": tiền, quyền, danh, giàu có, tình dục, các mối quan hệ mang tính bề nổi và hời hợt và lạm dụng..thì chúng ta cần tránh xa những loại năng lượng này. Chúng ta có quyền chọn lựa nguồn năng lượng cho bản thân. Và để có một nguồn năng lượng dồi dào mà chúng ta gọi là SỨC SỐNG thì tất cả mọi nguồn dẫn đến sức sống này phải thật sự xuất phát từ NGUỒN MANG SỰ SỐNG chứ không phải những thứ tối tăm, xấu xa, sự dữ.

Joseph C. Pham

Đăng nhận xét

 
Top